Top 5 Hãng Thang Máy Tốt Nhất 2024

Nên chọn thang máy gia đình loại nào tốt?

Khi trả lời cho câu hỏi thang máy gia đình loại nào tốt, chúng sẽ phụ thuộc vào mức kinh phí đầu tư, xuất xứ, loại thang máy, đơn vị lắp đặt… Riêng dòng thang gia đình hiện có 2 loại chính là: thang máy gia đình liên doanh và thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc. 

Thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc

Đúng như tên gọi, dòng thang máy này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc ở nước ngoài từ các hãng thang máy nổi tiếng như Mitsubishi, Fuji, Hitachi,… Sản phẩm được sản xuất và nhập khẩu đồng bộ đem lại chất lượng cao và độ an toàn khi sử dụng. 

Đây được đánh giá là loại thang máy gia đình tốt, song giá cao, thời gian đặt khá lâu và chi phí bảo trì cao. Với thang máy nhập nguyên chiếc, giá thành có thể lên tới 1 tỷ đồng hoặc cao hơn. 

Thang máy gia đình nhập khẩu

Lưu ý: Thang máy nhập khẩu từ nước ngoài nhưng lắp ráp vẫn phải thực hiện tại công trình (Việt Nam). Nên chất lượng còn phụ thuộc vào tay nghề, trình độ của đơn vị thi công lắp đặt thang máy. 

Thang máy liên doanh

Gọi là thang máy liên doanh bởi loại thang này bao gồm các thiết bị nhập khẩu kết hợp với một vài bộ phận tự gia công trong nước. Trong đó: 

  • Thiết bị nội địa: Khung cabin và vách gia công theo kích thước, bệ máy, cắt CNC inox, kính…
  • Thiết bị nhập khẩu: Động cơ, điều khiển tín hiệu (PLC hoặc bo mạch vi xử lý), rail, cáp, đầu cửa cabin,.. 

Thang máy gia đình liên doanh có ưu điểm là giá thành khá rẻ, kích thước linh hoạt, thời gian đặt thang nhanh, phí thay thế bảo trì cũng mềm hơn so với thang máy nhập khẩu. Tuy nhiên, nhược điểm của chúng là cabin không sắc nét như thang nhập. 

Thang máy gia đình liên doanh

Nhìn chung, thang máy liên doanh thường sử dụng cho các công trình thấp tầng như gia đình, văn phòng, quán karaoke, khách sạn…Báo giá thang máy gia đình liên doanh dao động từ 250 triệu – 350 triệu tùy theo tải trọng, số tầng, loại động cơ. 

Thang máy gia đình loại nào tốt? Thang máy nhập khẩu hang thang máy liên doanh 

Bảng so sánh 2 dòng thang máy liên doanh và nhập khẩu nguyên chiếc giúp bạn có thể tóm gọn được các thông tin. Từ đó, cân nhắc và đánh gía dòng thang máy gia đình loại nào tốt:

Hạng mục so sánh

Thang máy gia đình liên doanh

Thang máy gia đình nhập khẩu

Ưu điểm

  • Thời gian cung cấp và lắp đặt nhanh chóng.
  • Giá thành khá rẻ, phù hợp với phân khúc gia đình.
  • Chi phí bảo hành, bảo trì thấp.
  • Các thiết bị, linh kiện đồng bộ, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao với công nghệ tiên tiến.
  • Sản phẩm vận hành tốt, an toàn cao, ít gặp lỗi.
  • Chế độ bảo hành, bảo trì tốt từ chính hãng.
  • Thiết kế đẹp, đẳng cấp với nhiều màu sắc, phụ tùng. 

Nhược điểm

  • Các thiết bị linh kiện không đồng bộ nên độ ổn định không cao. 
  • Tuổi thọ không cao, độ bền không lâu, có thể phải bài trì nhiều lần.
  • Tiêu hao khá nhiều điện năng. 
  • Giá thành cao 
  • Thời gian đặt hàng khá lâu

Giá thang máy

250 triệu- 350 triệu VNĐ

700 triệu- < 1 tỷ VNĐ

Bảo hành 

18 tháng

36 tháng

Bảo trì 

Giá rẻ, 1 lần/ tháng

Giá đắt, 1 lần/ tháng

Thiết bị thay thế

Sẵn có, giá thành rẻ

Chờ khá lâu do phải nhập từ nước ngoài, giá cao.

Xem thêm:

  • Các loại thang máy phổ biến hiện nay và cách phân loại

Cấu hình thang máy gia đình tốt để lựa chọn

Để có thể đưa ra đánh giá chi tiết rằng thang máy gia đình loại nào tốt? bạn cần lưu ý đến cầu hình thang máy như sau: 

  • Tải trọng của thang máy gia đình: Thông thường, thang máy gia đình có tải trọng từ 200kg – 350 kg. Tương đương với khả năng tải từ 2- 4 người (tính trung bình 1 người Việt nặng khoảng 70kg). Đối với dòng thang nhập sẽ có tải trọng từ 200kg- 300kg, còn dòng thang nội đa phần là 350kg. Tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng để lựa chọn loại tải trọng hợp lý nhất cho gia đình. 
  • Tốc độ thang máy gia đình: Thang máy dùng cho gia đình với số điểm dừng thấp tối đa 6 tầng nên không cần chọn loại thang có tốc độ quá nhanh. Các mức tốc độ cho thang máy gia đình là 9m/ phút, 30m/ phút, 60m/ phút. Như vậy, nếu thang máy dùng có nhà từ 4 tầng trở xuống, nên chọn tốc độ 30m/ phút là hợp lý. Còn cao hơn thì chọn thang có tốc độ 60m/ phút. Đối với gia đình có người già, người tàn tật, người bị tiền đình…có thể chọn thang có tốc độ 9m/ phút là phù hợp nhất với mọi thành viên trong gia đình.
  • Hệ thống điều khiển: Thang máy được vận hành bởi hệ thống vi máy tính ICON sẽ cho tốc độ xử lý nhanh chóng với độ bền cao. 
  • Hình dáng và nội thất thang máy gia đình: Không chỉ là chất lượng, thiết kế thang máy đẹp cũng tôn lên giá trị của ngôi nhà và cả gia chủ. Lựa chọn mẫu mã, kiểu dáng thang máy phù hợp cũng rất quan trọng cho ngôi nhà của bạn.

Cấu hình thang máy gia đình

Xem thêm:

  • Cấu tạo chi tiết của dòng thang máy gia đình 4 người mà có thể bạn chưa biết

Top các hãng thang máy gia đình tốt và được ưa chuộng nhất hiện nay

Nếu đến đây mà quý khách vẫn chưa thể đánh giá thang máy gia đình loại nào tốt? Thì dưới đây, Thang máy GHTech sẽ tổng hợp các hãng thang máy gia đình đang được yêu thích hiện nay để bạn tham khảo:

Thang máy Mitsubishi- Nhật

Hãng thang máy nổi tiếng đến từ Nhật Bản đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường cả trong và ngoài nước. Được đánh giá cao cả về chất lượng, độ an toàn, uy tín và mẫu mã. Thang máy gia đình Mitsubishi phù hợp với phân khúc khách hàng cao cấp như lắp đặt cho biệt thự, penthouse…với giá thành khá cao. Hiện tại, hãng thang máy cho gia đình này đang nằm trong top được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

Thang máy gia đình Mitsubishi

Lưu ý: Thang máy Mitsubishi phù hợp với các công trình không bị hạn chế chiều cao xây dựng (Có thể xây được phòng máy).

Hãng thang máy gia đình Fuji- Nhật

Tiếp tục là hãng thang máy nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Song đây là loại thang máy dành cho phân khúc khách hàng trung- cao cấp. Với nhiều tiện ích như chất lượng cao, nhiều mẫu mã chủng loại, giá thành vừa phải, rất phù hợp với túi tiền gia đình Việt. Chi phí bảo hành, bảo trì thấp. Thương hiệu thang máy Fuji Alpha đang phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam. Nếu đặt câu hỏi loại thang máy cho gia đình nào tốt. Bạn đọc hoàn toàn có thể lựa chọn thang máy Fuji.

Thang máy gia đình Fuji

Thang máy Otis- Mỹ

Đây là thương hiệu thang máy nổi tiếng đến từ Mỹ, sản phẩm có giá thành khá cao so với các hãng còn lại. Hiện nay, dòng thang máy Otis này phổ biến ở các hộ gia đình phía Nam và rất được ưa chuộng. Tuy nhiên lại bị hạn chế tại thị trường miền Bắc vì ít nhà cung cấp sản phẩm. 

Thang máy gia đình otis

Hãng thang máy Schindler – Thụy Sĩ

Ra đời năm 1874 tại Thụy Sĩ, Schindler trở thành hãng thương hiệu thang máy uy tín toàn cầu. Hãng chuyên cung cấp các loại thang máy chở khách, thang máy tải hàng, thang cuốn và các dịch vụ hiện đại khác. 

Thang máy gia đình Schindler

Thang máy Schindler đa phần không có phòng máy nên tiết kiệm được diện tích cũng như chi phí khi lắp đặt. Hãng thang cung cấp tính linh hoạt, an toàn, tin cậy và rất thân thiện với môi trường. Do vây, sản phẩm được sử dụng rộng rãi ở các tòa nhà, trung tâm thương mại hay các hộ gia đình. 

Thang máy Hyundai thương hiệu Hàn Quốc

Hãng thang máy gia đình Hyundai

Không còn quá xa lạ, thương hiệu Hyundai có mặt tại Việt Nam với rất nhiều sản phẩm được tin dùng.Trong đó thang máy Hyundai có ưu điểm là rất đa dạng, có thể phục vụ được các nhu cầu khách hàng của khách hàng. Nhất là trong phân khúc thang máy dành cho gia đình. Thiết kế linh hoạt và đẹp cũng là một ưu điểm để thang máy Hyundai chiếm được tình yêu của người dùng. 

Kinh nghiệm nào để chọn mua loại thang máy gia đình tốt

Trước khi xác định thang máy gia đình loại nào tốt, bạn cần lưu ý những kinh nghiệm mua thang máy gia đình dưới đây:

Xác định nhu cầu sử dụng và kinh phí đầu tư

Đầu tiên, xác định chính xác nhu cầu sử dụng ( số lượng người dùng, bao nhiêu tầng, chỉ dùng cho gia đình hay cả kinh doanh…). Sau đó,tiến hành đo kỹ càng kích thước hố thang. Sau đó, xác định kinh phí đầu tư cho hạng mục thang máy. 

Từ đây, chủ đầu tư sẽ xác định được tải trọng thang máy, kích thước thang, loại thang máy và hãng thang máy lựa chọn. Nên đặc biệt lưu ý vào kích thước hố thang và không gian lắp đặt. Bởi nếu mua thang máy nhập nguyên chiếc sẽ không thay đổi được, rất tốn kém chi phí và thời gian sửa lại công trình. 

Đánh giá chất lượng sản xuất, lắp đặt

Thang máy tốt không chỉ từ hãng tốt mà còn được đánh giá quá trình sản xuất, lắp đặt và bảo trì đúng quy chuẩn. 

  • Chất lượng sản xuất: Các hãng sản xuất đầu tư máy móc công nghệ tất nhiên sẽ đem lại sản phẩm chất lượng hơn. Thêm nữa, các tiêu chuẩn về an toàn cũng được đảm bảo ở mức cao nhất. Đường nét sản phẩm được trau chuốt tỉ mỉ, sắc nét và thẩm mỹ. Thang máy cũng có độ bền lâu, ít hỏng hóc gây tốn kém chi phí sửa chữa. 
  • Chất lượng lắp đặt: Bạn nên lựa chọn các công ty lắp đặt thang máy uy tín, nhiều năm kinh nghiệm thay vì các công ty thương mại. Bởi công ty thương mại thường thuê thợ ngoài nên khó đảm bảo được chất lượng.
  • Chất lượng bảo trì: Mỗi hãng sẽ có chính sách bảo trì định kỳ khác nhau. Thông thường sẽ tầm 1- 3 tháng định kỳ 1 lần. Chất lượng bảo trì tốt sẽ giúp thang máy hoạt động ổn định, bền lâu và tránh được các rủi ro không đáng có.

Kinh nghiệm lựa chọn loại thang máy tốt cho gia đình

Kiểm định hệ thống an toàn

Với các sự cố về thang máy hiện nay, kiểm định hệ thống an toàn là cực kỳ quan trọng. Nhất là trong gia đình sẽ có sự tham gia của trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Khi lắp đặt thang máy cần bắt buộc kiểm định an toàn trước khi đi vào vận hành. Định kỳ 1- 3 năm cũng phải tiến hành kiểm định lại để đảm bảo không xảy ra sự cố đáng tiếc.

Hệ thống an toàn gồm: 

  • Hệ thống cứu hộ tự động ARD (Automatic Rescue Device): Cứu hộ tự động nhờ nguồn điện dự trữ, chuyên để cứu hộ người. 
  • Hệ thống đèn chiếu chiếu sáng khẩn cấp, quạt thông gió: Đèn chiếu sáng, thông gió dùng cho cả khi thang máy hoạt động hoặc gặp sự cố. Nếu thang hoạt động bình thường thì hệ thống sẽ tự động tắt theo thời gian cài đặt. Để đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt nhất cho thang máy. 
  • Hệ thống gọi khẩn cấp Ecmall: Thang máy sẽ kết nối mạng nội bộ với bên ngoài để liên hệ khi gặp sự cố và giữ liên lạc trong suốt quá trình xử lý. 

Đơn vị cung cấp lắp đặt thang máy gia đình uy tín, chất lượng

Như đã nói, chất lượng lắp đặt ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng thang máy. Bạn nên lựa chọn công ty lắp đặt uy tín với tuổi đời kinh nghiệm cao để có chiếc thang máy tốt nhất cho gia đình. 

Tóm lại, thang máy gia đình loại nào tốt không phải là thang máy đắt tiền nhất. Mà là loại thang máy phù hợp nhất mọi yêu cầu của chủ đầu tư. Vì vậy, bạn hãy xác định rõ mong muốn của gia đình để được tư vấn loại thang máy phù hợp nhất nhé ! 

Xem thêm:

  • Top 7 công ty lắp đặt thang máy gia đình TPHCM uy tín, chuyên nghiệp

Hướng dẫn sử dụng thang máy gia đình để có độ bền lâu, an toàn

Sử dụng thang máy đúng cách làm tăng độ bền

Thang máy gia đình loại nào tốt không chỉ quan trọng ở khâu lựa chọn hãng và lắp đặt. Cách sử dụng thang máy đúng chuẩn cũng giúp thang máy có độ bền và tốt hơn rất nhiều. 

Theo đó, cửa thang máy thường là nơi hay gặp sự cố nhất. Không nên để các đồ vật nhỏ kẹt vào cửa; không ấn giữ quá lâu nút đóng/ mở cửa. Đồng thời vệ sinh và bảo trì thang máy đúng cách cũng giúp chất lượng thang máy được duy trì lâu hơn. 

Nên mua thang máy gia đình tốt ở đâu?

Tại thị trường Việt Nam thang máy gia đình được phân phối dưới 3 hình thức là công ty thương mại, nhà phân phối sản phẩm và đơn vị đại diện chính hãng.

Mua thang máy gia đình tại công ty thương mại 

Thực chất đây là những công ty lưu chuyển sản phẩm từ những cơ sở phân phối. Khách hàng sẽ được mua với giá thành khá rẻ, thậm chí có nhiều chương trình khuyến mại lớn cho người mua. Tuy nhiên, nếu lựa chọn công ty không uy tín, khách hàng có thể sẽ gặp rủi ro về chất lượng sản phẩm từ những đơn hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Mặt khác, các công ty thương mại thường không có đội ngũ lắp đặt chuyên biệt mà hay thuê thợ ngoài. Điều này có thể gây ra nhiều bất lợi cho chủ đầu tư.

Nên mua thang máy gia đình ở đâu?

Mua thang máy gia đình từ nhà phân phối sản phẩm

Mua thang máy gia đình tại nhà phân phối sản phẩm sẽ yên tâm hơn bởi sản phẩm được xác thực nguồn gốc rõ ràng. Các chính sách bảo trì, bảo dưỡng cũng được đảm bảo theo chính sách từ nhà sản xuất. Bởi đây là những điều kiện trực tiếp từ nhà xuất nếu muốn trở thành đơn vị phân phối sản phẩm tại thị trường Việt. 

Tuy nhiên, nhược điểm là khách hàng phải chịu mức giá cao hơn vì phải chịu phí dịch vụ từ nhà phân phối sản phẩm. 

Mua thang máy gia đình từ đơn vị đại diện chính hãng

Các tập đoàn sản xuất lớn sẽ thường mở rộng xây dựng các văn phòng và showroom trưng bày sản phẩm ở thị trường phân phối. Từ đây, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện giao dịch với nhà sản xuất mà không cần qua bên trung gian.

Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn đọc trả lời được câu hỏi: Thang máy gia đình loại nào tốt hiện nay? Nếu quý khách còn bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với Thang máy GHTech qua địa chỉ:

SẢN XUẤT THANG MÁY GHTECH VIỆT NAM

Hotline: 0901-129-000

Địa chỉ: Block 1- CN8, Cụm Công Nghiệp Ngọc Hồi – Xã Ngọc Hồi – Thanh Trì – Hà Nội

Địa chỉ nhà máy: Block1- CN8, Cụm Công Nghiệp Ngọc Hồi – Xã Ngọc Hồi – Thanh Trì – Hà Nội

 

Để lại Đánh giá

Email của bạn sẽ được giữ kín, các trường cần điền sẽ đánh dấu *

Đánh giá*

Họ tên *

Email *

Tin liên quan

Chọn bài viết hiển thị
Top 5 hãng thang máy tốt nhất 2024

ADMIN GHTECH

Thứ Tư, 28 Tháng Hai 2024

Top 5 hãng thang máy tốt nhất 2024
Báo giá thang máy gia đình 4 người 2024

ADMIN GHTECH

Thứ Tư, 28 Tháng Hai 2024

Báo giá thang máy gia đình 4 người 2024
Kích thước thang máy 6 người tiêu chuẩn mới 2024

ADMIN GHTECH

Thứ Tư, 28 Tháng Hai 2024

Kích thước thang máy 6 người tiêu chuẩn mới 2024
Chống thấm hố thang máy – Hiệu quả cao

ADMIN GHTECH

Thứ Tư, 28 Tháng Hai 2024

Chống thấm hố thang máy – Hiệu quả cao
Tiêu đề
Chỉnh sửa ảnh liên kết
DỰ ÁN ĐÃ TRIỂN KHAI

Lời cảm ơn đến quý khách hàng đã đồng hành cùng chúng tôi trong các công trình thang máy đã qua.